วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนประจำวันพุธ ที่ 1 มีนาคม 2560

Lesson 6



 Knowledge:


  • การวิเคราะห์เชิงปฏิบัติ (swot  analysis  workshop)









  • S    คือ  จุดแข็ง
  1. งานที่เราถนัดทำแล้วมีความสุข
  2. งานโดดเด่นที่ชุมชนชื่นชอบ
  3. อะไรที่ชุมชนมีความต้องการให้เราทำซ้ำอีก
  4. ทรัพยากรและเครื่องมือที่เรามีความพร้อม
  • W   คือ  จุดอ่อน
  1. งานที่เราทำแล้วไม่สบายใจ
  2. ความต้องการที่จะรับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานหรือทักษะบางอย่างที่เรายังไม่มั่นใจ
  3. ขาดทรัพยากรในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย

  • O    คือ โอกาส
  1. โอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
  2. มีเครื่องมือใหม่ที่ได้รับการสนับสนุุน
  3. มีช่องว่างทางการตลาดที่เรามองเห็น
  4. เครือข่ายมีศักยภาพทำให้งานสำเร็จง่ายขึ้น

  • T    คือ  อุปสรรค
  1. ใครคือคู่แข่งที่ทำได้ดีกว่าเรา ความขัดข้องที่จะเกิดจากเราเอง

  • ทำแบบทดสอบ SWOT  และการยอมรับตนเอง







Apply:  
  • ทำให้เราได้เรียนรู้ความคิด ความรู้สึกของตัวเองและจากความคิดเห็นของบุคคลรอบข้างที่มองเห็นสิ่งต่างๆในตัวเรา ทำให้เรานำไปเป็นข้อพิจารณาและพัฒนา แก้ไขตัวเองในด้านต่างๆให้เหมาะสมและดียิ่งขึ้น


Evaluation: 

 Teacher :  
  • เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเนื้อหาได้ละเอียดชัดเจนตรงตามเนื้อหาที่เรียน 
   Friends:  
  • เข้าเรียนตรงต่อเวลา  แต่งกายเรียบร้อย  มีการเตรียมการนำเสนอมาอย่างดี
 Self:  
  • เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น